1. Diễn đàn là nơi Chia sẻ những kinh nghiệm hay về việc học ngoại ngữ, chọn trường/ trung tâm ngoại ngữ chất lượng . Các chủ đề xoay quay việc học ngoài ngữ . Các nội dung khác khi post bài đề nghị post đúng mục và chủ đề .. tránh tình trạng spam ...

Sử dụng dữ liệu công khai để thu hút khách hàng và liên kết

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi keokeo, Thg 3 17, 2017.

  1. keokeo

    keokeo Administrator

    Có sai lầm này trong số nhiều nhà tiếp thị nội dung và SEO.

    Nó đi như thế này:

    Dữ liệu là một trong những cách tốt nhất để tạo ra nội dung kick-ass và xây dựng liên kết. Nhưng doanh nghiệp của tôi / khách hàng không có bất kỳ dữ liệu thú vị để chia sẻ.

    Vì vậy, chúng tôi đang hơi say.

    Hôm nay, tôi sẽ xua tan suy nghĩ rằng một lần và cho tất cả cho các bạn, không chỉ là ví dụ cụ thể về cách chúng tôi đã sử dụng dữ liệu công khai cho điểm một số trận thắng lớn, nhưng cũng là nơi bạn có thể tìm thấy dữ liệu, và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó.

    Chắc chắn, mới, dữ liệu ban đầu và nghiên cứu có thể làm cho nội dung tuyệt vời.

    Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đang hơi say mà không có nó. Nó chỉ có nghĩa là bạn cần phải sáng tạo để suy nghĩ bên ngoài hộp.

    Và có một tấn dữ liệu trên mạng, chỉ cần chờ đợi để được sử dụng. Có nghĩa là toàn bộ một podcast giờ đây dành riêng cho những người chia sẻ sự kiện và dữ liệu - hầu hết của nó cũ (hoặc thậm chí cổ) tin tức.

    Vấn đề là, liệu những người yêu thương.

    Và họ thực sự yêu nếu nó trình bày cho họ theo những cách mới và thú vị.

    Hãy xem xét một số ví dụ về cách nó được thực hiện.

    Dữ liệu công cộng Trong thực hành
    Quay lại khi tôi lần đầu tiên được học hỏi về nhiều phía sau hậu trường làm việc mà đi vào xây dựng liên kết , tôi đang tìm kiếm một cái gì đó - bất cứ điều gì - để ghi một chiến thắng.

    Nhóm chúng tôi ấp ủ một kế hoạch mà có vẻ gần như ngớ ngẩn khi nhìn lại, nhưng vào thời điểm đó nó làm tổng cảm giác. Tôi đã làm việc cho một khởi động mà đã giúp sinh viên phù hợp với các trường cao đẳng. Vì vậy, chúng tôi quyết định rằng chúng tôi sẽ tạo ra một họa thông tin cho thấy nơi các thượng nghị sĩ Mỹ đã đi học đại học.

    Chúng tôi đã làm một số nghiên cứu nhanh chóng và thấy rằng chúng ta có thể tìm thấy các thượng nghị sĩ của mỗi bang và các trường đại học họ tham dự ngay trên Wikipedia.

    [​IMG]

    Nhóm chúng tôi đã đến làm việc, lấy dữ liệu, thực tế kiểm tra nó, và đưa nó vào một bảng tính.

    Đây không phải là thông tin mới. Nó không có thể có thể có giá trị. Đúng?

    Chúng tôi giả mạo trước anyway. Với các dữ liệu trong tay, chúng tôi tạo ra một họa thông tin , bao gồm bản đồ, cho thấy logo của trường đại học của mỗi thượng nghị sĩ từ mỗi tiểu bang.

    [​IMG]

    Khi chúng tôi hoàn thành đồ họa thông tin, tôi đã trải qua một quá trình tiếp cận cộng đồng, nhắm mục tiêu các nhà báo đã viết về chính trị và Đại hội trong quá khứ. Tôi tập trung vào những người đã viết chủ đề "vui vẻ" (chứ không phải là tin tức liên tục).

    Tôi nhấp gửi và nghĩ rằng đó là kết thúc của nó. Đó là một thử tốt đẹp.

    Tuy nhiên, nó sẽ không bao giờ làm việc. Đúng?

    Vâng ... nó làm việc!

    Đầu tiên, nó đã được đặc trưng trên Washington Post.

    [​IMG]

    Nhưng nó không dừng lại ở đó. Khoảng một chục các trang web khác - hầu hết trong số họ phương tiện truyền thông quốc gia hoặc khu vực - nhặt đồ họa và nó lây lan xa và rộng.

    [​IMG]
    tên miền giới thiệu từ Ahrefs Site Explorer

    Phải thừa nhận rằng, đây là một chiến thắng nhỏ trong các chương trình lớn của sự vật. Nhưng vào thời điểm đó, nó cảm thấy như mình vừa chinh phục thế giới. Chúng tôi đã có dữ liệu lấy từ Wikipedia hoảng và biến nó thành một số backlinks lớn thời gian.

    Tôi bị ám ảnh.

    Tôi bắt đầu cọ rửa những nơi để tìm thấy dữ liệu thú vị mà tôi có thể sử dụng để tạo ra nội dung kick-ass hơn. Tôi nhìn các trang web khác cho nội dung hướng dữ liệu phổ biến nhất của họ, cố gắng để đảo ngược kỹ sư thế nào dữ liệu đã được biên soạn.

    Trong vài năm qua, tôi đã tìm thấy thời gian và thời gian một lần nữa rằng dữ liệu công cộng có thể được biên dịch và được sử dụng để tạo ra nội dung kick-ass mà thực sự có chân.

    Cách đây không lâu, tôi đã xem qua họa thông tin này từ Decluttr:

    [​IMG]

    Tôi tìm thấy nó, vì nó đã được popping lên trên tất cả newsfeed của tôi và trên Twitter. Có vẻ như ở mọi nơi tôi, bản đồ này được nảy lên.

    Và tôi sẽ không điên.

    Nó đã được chọn của một vài trăm cửa hàng:

    [​IMG]
    Đề cập các tên miền từ Ahrefs Site Explorer

    Vì vậy, tôi tiếp tục điều tra.

    Hóa ra, dữ liệu này đến thẳng ra khỏi Google Trends.

    đội bóng của họ kéo dữ liệu trên các truy vấn tìm kiếm cho những thứ như "ở đâu để tìm Pikachu" và lập bản đồ các truy vấn của nhà nước, tạo cho họ một sự cố của nhất-tìm-sau khi Pokemon ở mỗi bang. (Điều này đang ở đỉnh cao của cơn sốt Pokemon Go).

    [​IMG]

    Đây không phải chỉ là một một hit. dữ liệu công cộng là một tài sản và thực dân đã được thanh toán tiền mặt trong.

    Cột Năm dữ liệu ngay cả mượn biên soạn bởi tạp chí Forbes về những thương hiệu thể thao giá trị nhất để làm cho nó vào một dữ liệu trực quan mát mẻ.

    [​IMG]

    Họ đã hạ cánh xuống vị trí từ một số trang web lớn như DeadSpin và USA Today. Và tất cả họ đã làm là lấy dữ liệu đó đã ra khỏi đó và biến nó thành một mát mẻ, tài sản trực quan.

    Loại dữ liệu này là nghĩa đen là một trong những trụ cột của Internet. Và hầu hết trong số đó là ra khỏi đó - chỉ cần chờ đợi để được tìm thấy, biên soạn, và làm thành một cái gì đó hữu ích.

    Nơi Để Tìm dữ liệu công cộng
    Dữ liệu là nghĩa đen ở khắp mọi nơi. Là con người, chúng ta tạo ra rất nhiều của nó mỗi ngày, mà nhất là không bao giờ thậm chí còn nhìn hoặc xem xét.

    Và đó là lý do tại sao nó là một cơ hội hấp dẫn như vậy.

    Chìa khóa để sử dụng dữ liệu công cộng đơn giản chỉ là biết nơi để tìm.

    Dưới đây là 4 địa điểm chắc chắn lửa, nơi bạn có thể tìm thấy dữ liệu để sử dụng trong nội dung của bạn:

    Liên bang và Cơ sở dữ liệu nhà nước
    Bạn biết tất cả những tiền thuế bạn phải trả? Vâng một số tiền mà đi để tài trợ cho nghiên cứu và biên soạn dữ liệu. Và dữ liệu được công bố sau đó cho tự do, nhất trực tuyến.

    Vì vậy, ví dụ, nếu bạn nghĩ rằng nó sẽ là thú vị để làm một họa thông tin về bao nhiêu đô la thuế của bạn đi vào nghiên cứu tài trợ mà kết thúc lên trên internet, bạn có thể thâm nhập vào các ngọn núi của dữ liệu trên trang web của Văn phòng Ngân sách Quốc hội .

    Nhưng đó chỉ là đỉnh của tảng băng trôi.

    Data.gov chỉ số khá nhiều hàng dữ liệu công cộng thiết lập sẵn. Và có gần 200.000 bộ dữ liệu ra khỏi đó - chỉ cần chờ đợi để được sử dụng.

    [​IMG]

    Họ thậm chí phân loại nó theo lĩnh vực và cung cấp cho bạn một chức năng tìm kiếm tiện dụng. (Holy crap, đó là rất nhiều dữ liệu cho uống!)

    Học Và khoa học nghiên cứu
    Ngoài các sự kiện và con số được đưa ra bởi các chính phủ, có những nhà khoa học và các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới xuất bản dữ liệu mới mỗi ngày.

    Một số của nó đã bị khóa lên phía sau paywalls, nhưng Google Scholar làm cho nó khá dễ dàng để tìm thấy dữ liệu và nghiên cứu trên chỉ là về bất kỳ chủ đề.

    Muốn tạo một họa thông tin siêu mát trên tuổi thọ của mực? Nói không nhiều.

    [​IMG]

    Google Trends Và Tìm kiếm dữ liệu
    Chúng tôi đã nhìn thấy điều này một thời gian sử dụng và thời gian một lần nữa. Tuy nhiên, Google có một số dữ liệu thực sự hấp dẫn về hành vi tìm kiếm. Bạn có thể nhận các xu hướng, tìm sự khác biệt của nhà nước hoặc quốc gia, và làm tất cả các loại phân tích khác mát.

    [​IMG]

    Ngoài ra, không quên làm một số bộ sưu tập dữ liệu thủ công với các chức năng tự động hoàn tất. Đó là một phương tiện truyền thông yêu thích!

    Facebook Trang Và liệu quảng cáo
    Một nguồn thường bị bỏ qua dữ liệu công cộng là Facebook.

    Họ không làm cho nó siêu dễ tìm, nhưng nếu bạn đã từng sử dụng các nền tảng quảng cáo, bạn biết rằng bạn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu của họ và nhìn thấy - trong thời gian thực - kích thước của đối tượng mục tiêu của bạn.

    [​IMG]

    Điều này có nghĩa rằng bạn có thể sử dụng dữ liệu này để biên dịch các biểu đồ, đồ thị, hay các bản đồ của các sở thích và nhân khẩu học của người dân.

    PHỤ CHÚ.
    Chỉ cần mất thời gian của bạn và làm quen với các công cụ và làm thế nào nó tính toán kích thước đối tượng của bạn. Và, tất nhiên, cung cấp nhiều từ chối trách nhiệm rằng dữ liệu được chỉ dựa vào người dùng Facebook và không siêu chính xác.
    Làm thế nào để sử dụng tập dữ liệu công cộng
    Giả sử rằng bạn đã làm bài tập ở nhà của bạn, tìm thấy một số đẹp, số liệu ngon ngọt.

    Giờ thì sao?

    Đây là phần thú vị. Nghiêm túc. Bầu trời là giới hạn.

    Dữ liệu là rất có giá trị vì có những cách gần như vô hạn để sử dụng nó để tạo ra nội dung mới và thú vị.

    Dưới đây là một vài ý tưởng:

    1. Tạo đồ thị, biểu đồ, Và đồ họa thông tin
    Thời gian thử nghiệm, backlink chấp thuận. Một đơn giản, tức là dữ liệu thú vị trong tay phải là một trong những hình thức hiệu quả nhất của nội dung để kiếm liên kết.

    DataCamp.com đặt cùng một khá mát mẻ - dù khá cơ bản - họa thông tin so sánh R và Python . Các dữ liệu họ có được tất cả các nguồn gốc từ các nghiên cứu và các trang web khác.

    [​IMG]

    Nhưng, bạn biết không? Họ đã vẫn kiếm được liên kết đến từ gần 150 lĩnh vực. Không tệ.

    [​IMG]
    Đề cập các tên miền từ Ahrefs Site Explorer> Tổng quan

    2. Hãy Maps By Nhà nước, Quốc gia, Hoặc Region
    Nếu dữ liệu bạn tìm thấy có kích thước vị trí, sau đó đó là trò chơi trên. Maps là siêu phổ biến và các phương tiện truyền thông đi tôm tươi cho một sự cố mã màu đẹp như thế nào trên thế giới là một trong hai siêu khác nhau hoặc cực kỳ tương tự.

    Các trang web như Estately đã thực hiện điều này một thực hành và phổ biến để thành công lớn.

    Bản đồ của họ " " American "Kỳ Hầu hết các " biên soạn một loạt các dữ liệu công cộng để tạo ra một sự cố nhà nước-by-nhà nước của lòng yêu nước.

    [​IMG]

    Và, họ đã ghi được những chiến thắng lớn với 70 tên miền giới thiệu phải ra khỏi cổng.

    [​IMG]

    PHỤ CHÚ.
    Chúng tôi gọi những 'infomaps' và họ được nghiền nó ngay bây giờ để xây dựng liên kết. Xem bài liên kết xây dựng hình ảnh của chúng tôi để biết thêm.
    3. Rankings Và Ratings
    Các cơ sở cho bất kỳ loại giá hợp pháp hoặc xếp hạng là một phương pháp hướng dữ liệu. Bạn có thể kết hợp một số dữ liệu chung - như đánh giá hoặc điểm chất lượng Mục tiêu - để tạo ra một bảng xếp hạng logo xứng đáng.

    GetApp.com đứng CRMs tốt nhất mỗi quý, và phương pháp của họ được hoàn toàn giải thích rõ ràng. Hầu hết trong số đó xuất phát từ việc biên soạn dữ liệu công cộng như điểm đánh giá của khách hàng và số lượng hội nhập.

    Nhưng họ đã trở thành một đi-đến quyền vì thứ hạng của họ sử dụng một cách tiếp cận mục tiêu hướng dữ liệu để định lượng chất lượng.

    [​IMG]

    4. Remix Hay lớp dữ liệu theo những cách thú vị
    Đôi khi, một tập hợp dữ liệu duy nhất là đủ chỉ không vui vẻ.

    Hãy thử kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau (mà nó làm cho cảm giác, nói về mặt thống kê) và tạo ra một dữ liệu lớp thiết. Nhiều người trong số những ví dụ đã sử dụng nó - và bạn có thể nhìn thấy nó ở khắp mọi nơi khi bạn bắt đầu để xem xét.

    Lấy ví dụ, điều này phân tích rất lớn trong những thành phố tốt nhất cho người hâm mộ âm nhạc của ValuePenguin .

    [​IMG]

    Họ giải thích rõ ràng tất cả các điểm dữ liệu mà họ sử dụng - và không ai trong số họ là duy nhất hay độc quyền! Nhưng họ lớp dữ liệu từ nhiều nguồn trong một cách thức mới và thú vị.

    Và họ đã được tưởng thưởng hậu hĩnh - trên 50 lĩnh vực đề cập trong hai tháng qua.

    [​IMG]

    Bây giờ đến lượt bạn
    Những điều bạn có thể tạo ra với dữ liệu nào đó là tất cả xung quanh chúng ta?

    Nếu bạn đã bao giờ chạy ra khỏi miễn phí, dữ liệu công cộng, sau đó chúng ta sẽ gặp rắc rối. Nhưng, cho đến khi đó - mọt sách ra!

    Nguồn tham khảo :
    Mã:
    https://ahrefs.com/blog/public-data-sets/
     
  2. nontakjaba

    nontakjaba Member

    Cam on ban da chia se
     
  3. blbokeb

    blbokeb New Member

Chia sẻ trang này